Kế hoạch phụ đạo học sinh chậm tiến

Thứ hai - 14/05/2018 21:27
SỞ GD&ĐT LÂM ĐỒNG
THPT NGUYỄN TRI PHƯƠNG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập  - Tự do - Hạnh phúc
 
                  Số: 46/KH-NTP                                       Bảo Lộc, ngày 31 tháng 01 năm 2018
 
KẾ HOẠCH
PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHẬM TIẾN
HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017 - 2018
 
Căn cứ công văn số 3718/BGDĐT-GDTrH ngày 15/8/2017 Bộ GD-ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2017 – 2018 của Bộ GD&ĐT;
Căn cứ hướng dẫn số1688/SGDĐT-GDTrH ngày 07  tháng 9 năm 2017  về việc thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2017 - 2018 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng;
Căn cứ kế hoạch chuyên môn số 26/KH-NTP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của trường THPT Nguyễn Tri Phương;
Căn cứ kết quả học tập của học sinh trong HKI năm học 2017 - 2018,
Nay trường THPT Nguyễn Tri Phương xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh chậm tiến trong HKII năm học 2017-2018 cụ thể như sau:
I. Mục đích yêu cầu
          - Tập trung chỉ đạo phụ đạo học sinh yếu chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học tại các lớp đang học bằng nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện cho các em được ôn tập kiến thức, rèn kĩ năng để đạt được chuẩn theo quy định.
          - Nâng cao trách nhiệm của giáo viên trong công tác phụ đạo học sinh chậm tiến. Góp phần thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua, từng bước giảm tỉ lệ học sinh yếu kém.
- Chú trọng đặc biệt đến đối tượng học sinh khối 12, ưu tiên phụ đạo các môn Toán-Văn-Anh và các môn tổ hợp.
II. Nội dung kế hoạch
    1. Tổ chức khảo sát, lập danh sách học sinh chậm tiến trong HKI
          - Các tổ CM, GV thống nhất trong tổ CM khảo sát chất lượng học sinh đầu năm, lập danh sách, theo dõi, tư vấn giúp đỡ học sinh thuộc diện nhận thức chậm, có khó khăn trong học tập dẫn đến khó đạt được yêu cầu về kiến thức kĩ năng theo chuẩn.
- Danh sách học sinh chậm tiến được giáo viên chủ nhiệm nộp cho chuyên môn vào đầu HKII, nếu học sinh nào đó tiến bộ sẽ được thay bằng học sinh khác yếu hơn (danh sách được tập hợp bởi GVBM, GVCN phối hợp thực hiện và phải chịu trách nhiệm trước nhà trường về danh sách những học sinh này.
    2. Đối tượng: Học sinh chậm tiến khối 10-11-12 (chú trọng K12)
    3. Nội dung: Nội dung phụ đạo:  Hệ thống kiến thức theo chuẩn KT-KN (lưu ý chương trình giảm tải).    
    4. Tiến trình
- GVCN, GVBM phối hợp, lập ra danh sách học sinh chậm tiến nộp chậm nhất giữa tuần 24 (thứ 3 ngày 30/01).
- BGH nhà trường lên kế hoạch gặp PH-HS trong tháng 02/2018 để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư; phối hợp giáo dục.
- GV tự phụ đạo các học sinh chậm tiến bằng những hình thức cho phù hợp (trong giờ học trên lớp), báo cáo cho nhà trường vào cuối tháng 02/2018.
- Nhà trường sẽ lên lịch và phân công dạy phụ đạo trái buổi với những trường hợp không tiến bộ (tháng 3).
III. Biện pháp thực hiện
      1. Ban Giám Hiệu
- Triển khai kế hoạch phụ đạo học sinh yếu đến các lớp, đến toàn thể giáo viên và học sinh.
- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra trong các cuộc họp HĐSP, TCM và trên lớp.
       2. Tổ trưởng CM
- Tổ trưởng CM xây dựng kế hoạch được nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.     
- TTCM thường xuyên thăm lớp, rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, cách giao bài cho học sinh. Đồng thời theo dõi sự tiến bộ của học sinh qua sổ điểm, qua báo cáo của GV giảng dạy hàng tháng, đánh giá sơ kết công tác phụ đạo trước  tổ CM và báo cáo cho lãnh đạo nhà trường hàng tháng.
       3. Ban nề nếp
          Phối hợp chặt chẽ với GVCN, GVBM để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh những học sinh chậm tiến, kịp thời xử lí, báo cáo cho lãnh đạo nhà trường.
       4. Giáo viên
- GVCN: thường xuyên phân công học sinh khá giỏi, kèm thêm cho những học sinh này, kịp thời báo cho TTCM, CMHS, nhà trường về quá trình học tập, và các mặt hoạt động khác.
- GVBM: thường xuyên quan tâm, kiểm tra bài, động viên kịp thời, phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm để giáo dục hiệu quả.
          - Giáo viên lên kế hoạch cụ thể về chương trình, nội dung dạy.
- Xây dựng các đôi bạn cùng tiến trong lớp. Khuyến khích thành lập các nhóm học tập tại lớp và các nhóm học tập theo địa bàn dân cư để phát huy trí tuệ tập thể, sự hợp tác thân thiện trong học sinh.
          - Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể trong nhà trường tham gia giáo dục, động viên khuyến khích học sinh tích cực học tập, rèn luyện.
          - Phát huy sáng kiến, phổ biến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu trong đội ngũ giáo viên; học hỏi kinh nghiệm hay từ các trường bạn.
          Trên đây là kế hoạch phụ đạo học sinh chậm tiến, nhà trường đề nghị các cá nhân liên quan, nghiêm túc thực hiện. Nếu có vướng mắc, tuỳ theo tính chất công việc , liên hệ với những bộ phận có trách nhiệm giải quyết.
   
   KT.HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:                                                                                    P.HIỆU TRƯỞNG
- HT, PHT (c/đ);                                                                                       (đã ký)  
- TT CM (c/đ, t/h);                                                                       Nguyễn Vũ Minh Tú
- Lưu  CM,VT.             
 
                                                                                                  
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Vũ Minh Tú

Nguồn tin: CM nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây